Toàn Cảnh Chùa Tây Thiên

Tây Thiên là một quần thể di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng tại Vĩnh Phúc. Nơi đây có Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên và các ngôi đền, chùa có giá trị văn hóa. Đây cũng là một điểm hành hương quan trọng và được đa số du khách thập phương lựa chọn mỗi dịp tết đến xuân về. Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội không quá xa, Tây Thiên từ lâu đã trở thành điểm du lịch tâm linh trong ngày được nhiều du khách lựa chọn.

Vậy Tây Thiên nằm ở đâu. Đến du lịch Tây Thiên 1 ngày cần bỏ túi những kinh nghiệm gì, hãy theo dõi những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở dưới đây nhé.

Giới thiệu du lịch Tây Thiên – Vĩnh Phúc

Tây Thiên tọa lạc trên núi Thạch Bàn, Trung tâm Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc và nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 69km tính theo Google Maps. Để di chuyển đến vãn cảnh, dâng hương du khách sẽ mất khoảng 1 giờ 30 phút đồng hồ để tới nơi. Đây là nơi tôn thờ Quốc Mẫu và tín ngưỡng phật giáo linh thiêng. Khi đặt chân đến đây tham quan 1 ngày du khách có thể cân nhắc các điểm tham quan như: Đại Bảo Tháp, Đền Thòng, Thiền viện trúc lâm Tây Thiên,…Du khách đến với Tây Thiên để bày tỏ lòng thành kính cầu mong bình an may mắn cho gia đình, người thân.

tây thiên - vĩnh phúc

Hướng dẫn di chuyển du xuân Tây Thiên – Vĩnh Phúc

Để di chuyển đến tham quan Tây Thiên, du khách có thể lựa chọn di chuyển theo hình thức tự túc hoặc di chuyển theo đoàn. Nếu di chuyển theo hình thức tự túc du khách có thể tham khảo các phương án di chuyển sau:

Di chuyển bằng xe máy: Xe máy là phương tiện được giới trẻ ngày nay lựa chọn khá nhiều, không chỉ vì mức chi phí di chuyển thấp, mà còn có thể ngắm nhìn trọn vẹn được vẻ đẹp của điểm đến. Cung đường di chuyển từ Hà Nội tới Tây Thiên du khách đi theo hướng cầu Thăng Long lên ngã tư Nội Bài sau đó rẽ đi hướng QL2A, đi qua thành phố Vĩnh Yên. Sau đó rẽ phải theo hướng lên dãy Tam Đảo thuộc xã Hợp Châu, cách đó khoảng 74km, tiếp tục rẽ trái chạy thẳng khoảng 11km nữa là đến Tây Thiên.

Di chuyển bằng xe ô tô: Khởi hành từ Hà Nội du khách chạy theo hướng cầu Thăng Long lên cao tốc Nội Bài – Lào Cai sau đó rẽ ra tại nút giao số 4 đi bên phải và đi theo biển báo Tam Đảo, sau đó chạy theo QL2B và rẽ trái ở ngã 4 đầu tiên và đi theo đường DT302 là tới ngã tư rẽ lên Tây Thiên.

Di chuyển bằng xe khách: bạn có thể bắt xe đi Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, của các nhà xe Hải Vân, Ngân Hà. Khi lên xe bạn hãy bảo bác tài cho xuống điểm bắt dừng có thể bắt được xe bus 07 đi Tam Đảo. Và Trên đường đi xe bus hãy bảo bác tài cho xuống vị trí gần Tây Thiên nhất rồi bắt xe ôm khoảng 2km là đến nhé.

Du lịch Tây Thiên 1 ngày có gì hấp dẫn

Tây Thiên là một điểm đến hấp dẫn du xuân đầu năm 1 ngày được đông đảo du khách yêu thích. Dưới đây là một vài điểm tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Tây Thiên: 

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên: là điểm tâm linh quan trọng và mang lại cảm giác yên bình và thanh tịnh. Khách tham quan có thể tham gia vào các hoạt động ngồi thiền, ngắm cảnh và tìm hiểu về lịch sử và triết lý của thiền viện. Bên cạnh đó du khách còn có thể tham quan các công trình như: nhà tổ, chánh điện, cổng tam quan, lầu chuông….

Đền Thượng: là nơi tôn thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, người có công giúp vua dẹp giặc loạn, mở mang bờ cõi, cải thiện đời sống cho nhân dân. Ngoài các điểm này ra nếu còn thời gian thì bạn có thể cân nhắc tham quan thêm các điểm lý tưởng Đền Cô, Đền Cậu, Thác Bạc…. Nhưng theo chúng tôi thấy đi Tây Thiên 1 ngày bạn nên khám phá hết các điểm trên.

Đền Thõng: đây là nơi tôn thờ quốc mẫu Tây Thiên, và để di chuyển tới được đền Thượng trên đỉnh núi thì chắc hẳn du khách sẽ phải di chuyển qua điểm này. Chính vì thế hãy đặt chân tới đây dâng một nén hương cầu may mắn, bình an nhé.

Đại bảo tháp Mandala: Công trình thu hút du khách bậc nhất tại Tây Thiên bởi vì sự mới lạ, độc đáo. Được thiết kế theo lối kiến trúc đặc trưng của phật giáo vì vậy nó luôn được du khách ghé tới để tìm kiếm sự thanh bình.

Ngoài những điểm tham quan hấp dẫn ở trên thì tại Tây Thiên còn có khá nhiều điểm cũng thú vị không kém phần chẳng hạn như là Thác Bạc Tây Thiên, Mộ tổ thiền sư, đền Cô…Thế nên, để có thể khám phá, dâng hương được nhiều điểm thì bạn hãy lên cho mình một kế hoạch tham quan khoa học nhé.

du-lich-tây-thiên-vĩnh-phúc

Ẩm thực – đặc sản tại Tây Thiên có gì ngon

Mặc dù là điểm du lịch tâm linh, nhưng nơi đây cũng có không ít những món ăn ngon làm người ta phải nhớ nhung. Đầu tiên phải nhắc tới, đó chính là món ngọn su su xào, món này có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, nhưng theo phản hồi của đa số du khách thì món su su xào là món mà ít du khách bỏ qua khi tới Tây Thiên. Thứ hai là món gà đồi nướng, với hương vị thơm ngon, thịt dai, mềm tự nhiên. Món này mà kết hợp với một bát muối tiêu chanh thì ngon khó cưỡng lại. Bên cạnh đó, khi đến đây du khách còn có cơ hội thưởng thức các món ngon khác như món lợn mán, cơm lam… cũng khá hấp dẫn. 

Lịch trình du lịch Tây Thiên 1 ngày

Quý khách có thể tham khảo lịch trình khám phá Tây Thiên 1 ngày dưới đây. Lịch trình này đã được chúng tôi tổ chức cho khá nhiều đoàn khách và được phản hồi rất tích cực về các điểm tham quan hấp dẫn.

Buổi sáng: Bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình bằng cách leo núi lên Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên. Ngoài ra bạn còn có thể đi bằng cáp treo để tiết kiệm được nhiều thời gian.

Buổi trưa: du khách trở về nhà hàng và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương.

Buổi chiều: bạn có thể tham quan các đền chùa lịch sử và văn hóa trong khu vực Tây Thiên. Có nhiều ngôi đền nổi tiếng như: đền Thòng, đền Cô, đền Cậu…. Mỗi ngôi đền đều có kiến trúc độc đáo và mang đậm nét văn hóa truyền thống. Sau đó du khách trở về nhà hàng chuẩn bị đồ đạc khởi hành về Hà Nội.

16h30: Khởi hành trở về Hà Nội, hướng dẫn viên chia tay và hẹn gặp lại đoàn trong chuyến đi sắp tới.

Ngoài ra, để được báo giá chi tiết các dịch vụ du lịch về lịch trình du xuân Tây Thiên Vĩnh Phúc đừng quên truy cập https://dulich.pro.vn/kinh-nghiem-di-du-lich-tay-thien nhé!

du-khách-thập-phương-viếng-chùa-tây-thiên

Một số lưu ý khi đến du lịch Tây Thiên 1 ngày

Để có một ngày trải nghiệm tại Tây Thiên suôn sẻ bạn có thể bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích như sau:

Nếu bạn lựa chọn leo bộ, thì hãy mang theo nước lọc, giày thể thao để đảm bảo cho chuyến đi nhé.

Bạn có thể lựa chọn cho mình những điểm check in phù hợp chẳng hạn như: Đại Bảo Tháp Mandala, Đền Thòng…

Nếu bạn đi Tây Thiên vào mùa hè, bạn hãy nhớ chuẩn bị thêm áo nắng, mũ rộng vành bởi vì tại đây cũng khá nắng.

Là điểm du lịch tâm linh, vì thế khi đến đây hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục lịch sự, không phản cảm.

Bạn hãy liên hệ đặt vé cáp treo trước để tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về kinh nghiệm đi du lịch Tây Thiên 1 ngày mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Chúc bạn và gia đình người thân có một chuyến đi sắp tới vui vẻ, ý nghĩa.