Kim cương tự nhiên là loại đá quý được săn đón nhất thế giới bởi vẻ đẹp hoàn mỹ và giá trị kinh tế của nó. Ngoài ra, kim cương còn biểu tượng cho tình yêu bất diệt, vĩnh cửu nên nhẫn cưới kim cương tự nhiên luôn là sự lựa chọn của các cặp đôi uyên ương. Để lý giải sức hút của nhẫn kim cương tự nhiên chi tiết, các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Nhẫn cưới kim cương tự nhiên tượng trưng cho tình yêu bất diệt
Nhẫn cưới kim cương tự nhiên tượng trưng cho tình yêu bất diệt

Lý giải sức hút của nhẫn cưới kim cương tự nhiên đối với cặp đôi 

Không phải ngẫu nhiên mà nhẫn cưới kim cương tự nhiên nhận được sự ưa chuộng của cặp đôi. Nguyên nhân thực sự là do những ưu điểm siêu việt của loại nhẫn cưới này, đó là: 

  • Được làm từ chất liệu kim cương tự nhiên nên độ cứng cao và khả năng phản xạ ánh sáng tốt. Ngoài ra, nó còn có giá trị kinh tế cao nên giúp cặp đôi thể hiện được đẳng cấp và sự sang trọng của mình. 
  • Nhẫn cưới kim cương tự nhiên mang vẻ đẹp lấp lánh, tinh tế nên giúp cặp đôi mới cưới trở nên tỏa sáng và ấn tượng hơn. 
  • Kim cương tự nhiên tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu nên giúp cặp đôi uyên ương gắn kết bền chặt và sống hạnh phúc hơn. 
  • Nhẫn kim cương tự nhiên được các nghệ nhân chế tác tỉ mỉ và tinh xảo. Nên giúp cặp đôi thể hiện được phong cách riêng và thu hút ánh nhìn của những người tham gia đám cưới. 
Nhẫn cưới kim cương tự nhiên được chế tác tỉ mỉ và tinh xảo
Nhẫn cưới kim cương tự nhiên được chế tác tỉ mỉ và tinh xảo

Hướng dẫn bạn nhận biết nhẫn cưới kim cương tự nhiên 

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại nhẫn cưới kim cương. Đó là nhẫn cưới kim cương tự nhiên và nhẫn kim cương nhân tạo. Vậy làm sao nhận biết được nhẫn kim cương tự nhiên đang là nỗi băn khoăn chung của mọi người. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách nhận biết nhẫn kim cương tự nhiên, bạn hãy tham khảo nhé!

  • Bạn hãy áp nhẫn kim cương lên má và kiểm tra. Nhẫn kim cương tự nhiên khi chạm có cảm giác mát lạnh, còn kim cương nhân tạo thì không. 
  • Nhỏ một giọt nước lên trên bề mặt nhẫn kim cương. Nếu nước lan ra chậm, hơi nước không bám trên mặt đá là nhẫn kim cương tự nhiên. Còn nước lan nhanh và có hơi nước là nhẫn kim cương nhân tạo. 
  • Bạn hãy nhìn vào sâu bên trong nhẫn cưới kim cương. Nếu thấy có dấu vết thiên nhiên là vệt sáng nhỏ, tạp chất là nhẫn kim cương tự nhiên. Còn không có vết sáng, không tạp chất nhỏ thì đó là nhẫn kim cương nhân tạo. 
  • Bạn hãy cọ nhẫn kim cương vào kính hoặc dùng giấy nhám chà nhẹ. Nếu không bị trầy xước là nhẫn kim cương tự nhiên và ngược lại. 
  • Bạn hãy dùng một ly nước sạch rồi bỏ nhẫn kim cương vào. Nếu thấy nhẫn vẫn chiếu sáng là kim cương tự nhiên và ngược lại. 
5 cách nhận biết nhẫn cưới kim cương tự nhiên chi tiết
5 cách nhận biết nhẫn cưới kim cương tự nhiên chi tiết

Trên đây đã chia sẻ về sức hút mãnh liệt của nhẫn cưới kim cương tự nhiên. Hy vọng bạn đã hiểu được vì sao các cặp đôi uyên ương lại lựa chọn nhẫn cưới này cho ngày trọng đại của mình. 

Trường hợp bạn không biết mua nhẫn cưới kim cương ở đâu chất lượng và có giấy kiểm định chất lượng rõ ràng thì hãy đồng hành cùng Meez Jewelry. Đây là cửa hàng trang sức kim cương uy tín và nổi tiếng tại Hà Nội nên được nhiều cặp đôi trao gửi niềm tin.