Youtube là kênh video được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Những backlink Youtube cũng có hiệu quả rất tốt cho việc tăng thứ hạng của chính những video có trong kênh cũng như website có sự liên kết với những video đó. Nhưng cách đi backlink Youtube hiệu quả như thế nào thì còn nhiều người chưa biết. Vậy bài viết dưới đây sẽ chia sẻ rõ hơn về vấn đề này mời các bạn cùng tham khảo.

Xây dựng backlink nội bộ cho SEO Youtube

Xây dựng những backlink nội bộ cho Youtube
Xây dựng những backlink nội bộ cho Youtube

Không chỉ với website mà những liên kết nội bộ cũng rất quan trọng cho mục đích SEO Youtube. Những liên kết nội bộ trong các video Youtube cũng giúp mở rộng sức mạnh trong SEO. Backlinks giúp lưu lượng truy cập và PageRank của video cũng tốt hơn.  Bởi: Những liên kết nội bộ có trên Youtube đó là những liên kết Dofollow. Nghĩa là nếu bạn liên kết những video của mình thì bạn có thể khiến chúng xếp hạng nhanh hơn khi liên kết video với website riêng của bạn. 

Xem thêm: Dịch vụ SEO Bình Phước https://muabacklink.net/dich-vu-seo-binh-phuoc/

Trong SEO thì những liên kết Dofollow là rất quan trọng bởi Google chỉ đánh giá những liên kết này. Nhưng, những liên kết này sẽ không cải thiện được thứ hạng cho các video được liên kết. Tuy nhiên, việc liên kết nội bộ những video có liên quan lại với nhau sẽ giúp bạn tận dụng những xu hướng tự nhiên để mọi người có thêm được thông tin cần thiết.

Các cách đi backlink Youtube hiệu quả

Có rất nhiều cách đi link Youtube cho hiệu quả. Mọi người có thể áp dụng một vài cách sau đây:

Tối ưu lại phần mô tả

Phần mô tả video là rất quan trọng. Đây chính là phẩn sẽ giúp cho cả Google hay Youtube hiểu được nội dung và ngữ cảnh của video. Nếu chúng hiểu về video càng rõ thì sẽ càng được xếp hạng cao. Một số lưu ý khi viết phần mô tả cho website là:

  • Mô tả tối đa là 250 từ và từ khóa phải xuất hiện ở 25 từ đầu tiên.
  • Trong đoạn mô tả nên lặp lại từ khóa khoảng 2-4 lần.
  • Hãy chèn một vài video liên quan có cùng chủ để để có thêm gợi ý khi xem.

Xây dựng lại một danh sách phát

Để có lượt xem nhiều hơn trên kênh của bạn thì cần phải xây dựng một danh sách phát. Danh sách phát tự động này sẽ giúp phát mọi video trên kênh của bạn. Người dùng không cần click vào video mà chúng vẫn tự động phát.

Xây dựng những backlink ngoài cho video

Xây dựng những backlink ngoài cho Youtube
Xây dựng những backlink ngoài cho Youtube

Xây dựng những youtube backlink free ngoài cho website cũng hết sức quan trọng và cần thiết để chúng có thể tăng khả năng hiển thị các video Youtube. Tuy nhiên, những liên kết ngược về Youtube cũng cần phải xác nhận chúng đến từ những nguồn đáng tin cậy và có liên quan.

Bạn có thể sử dụng những công cụ kiểm tra backlink để tìm kiếm những nguồn tin cậy để đặt link. Với Youtube thì cần phải sử dụng đúng từ khóa để có thể nhận được video của mình trước mọi người và khả năng liên kết lại được những video đó.

Tóm lại, cách đi backlink tay Youtube hiệu quả không hề đơn giản nhưng chúng cũng không quá khó khăn. Nó là cả một hành trình dài mọi người cần phải thực hiện. Có  như vậy, thì những video trong kênh của bạn sẽ nhanh chóng được nhiều người tìm đến.